HƠN 50 MẸO GIÚP GIẢM KHẨU PHẦN ĂN VÀ TÍCH CỰC VẬN ĐỘNG CHO NGƯỜI TIỂU ĐƯỜNG

Đăng bởi Công ty TNHH Nutimed 26/06/2018
HƠN 50 MẸO GIÚP GIẢM KHẨU PHẦN ĂN VÀ TÍCH CỰC VẬN ĐỘNG CHO NGƯỜI TIỂU ĐƯỜNG

Giảm kích thước khẩu phần

Kích thước khẩu phần là lượng thức ăn bạn ăn, ví dụ 1 cốc trái cây hay 170 gram thịt. Nếu bạn đang cố ăn những khẩu phần nhỏ hơn, ăn một nửa bát cơm thay gì ăn cả một bát cơm hoặc ăn một chiếc hamburger nặng 85 gram thay vì một chiếc hamburger nặng 170 gram. 85 gram là khoảng bằng một nắm đấm tay của bạn hoặc một bộ bài.

Hãy ăn ít lại.

1. Hãy uống một cốc nước lớn 10 phút trước bữa ăn, bạn sẽ cảm thấy đỡ đói hơn.

2. Kích thước khẩu phần thịt, thịt gà, gà tây và cá nên là 85 gram.

3. Chia sẻ món tráng miệng của bạn với người khác.

Hãy ăn các bữa nhỏ hơn.

4. Dùng thìa cà phê, dĩa ăn hoa quả, thìa để ăn những miếng nhỏ hơn và ăn ít hơn.

5. Làm cho thức ăn nhìn nhiều hơn bằng cách đựng bằng  bát, đĩa có kích thước nhỏ hơn.

6. Ăn chậm. Dạ dày bạn cần 20 phút để gửi tín hiệu đến não rằng bạn đã no.

7. Nghe nhạc trong khi ăn thay vì xem ti vi (bạn thường có xu hướng ăn nhiều hơn khi xem ti vi).

Vận động nhiều hơn mỗi ngày

Hãy tìm cách để vận động nhiều hơn mỗi ngày. Cố gắng vận động ít nhất 30 phút mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần. Đi bộ là một cách tuyệt vời để bắt đầu vận động. Bạn có thể đi bộ ở gần như bất cứ đâu hay bất kỳ lúc nào. Đi xe đạp, bơi lội hay khiêu vũ cũng là những cách tốt giúp bạn di chuyển nhiều hơn.

Hãy khiêu vũ.

8. Dạy con bạn những điệu nhảy mà bạn hay nhảy khi bạn ở tuổi chúng.

9. Bật to nhạc lên khi bạn làm việc nhà.

10. Tập luyện với video dạy cách vận động.

Hãy đi  bộ nào.

11. Trực tiếp gặp mặt và trao đổi với đồng nghiệp thay vì gửi email hoặc gọi điện thoại 

12. Đi thang bộ lên văn phòng. Hoặc đi thang bộ nhiều nhất có thể, sau đó đi thang máy phần đường còn lại.

13. Đi bộ với bạn bè thay vì nói chuyện qua điện thoại.

14. Vận động tại chỗ khi bạn xem ti vi.

15. Tìm một nơi an toàn để đi bộ, ví dụ như trong công viên hoặc trung tâm thương mại.

16. Xuống xe buýt trước một điểm và đi bộ về nhà hoặc tới nơi làm việc nếu bạn thấy an toàn.

Chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe

Chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe. Đây là cách giúp bạn kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ bị tiểu đường tuýp 2.

Ăn nhiều rau xanh, hoa quả, và ngũ cốc nguyên hạt. Hạn chế ăn thức ăn nhiều chất béo như sữa nguyên béo, pho mát và đồ chiên. Cách này sẽ giúp bạn giảm lượng chất béo và calories bạn đưa vào cơ thể mỗi ngày.

Hãy chọn bữa phụ là rau củ hoặc hoa quả.

17. Mua nhiều loại rau củ khi bạn đi mua thức ăn.

18. Khi ăn pizza, chọn các loại có rau như rau chân vịt, súp lơ, và ớt chuông.

19. Ăn thức ăn của nhiều nước khác nhau. Nhiều loại thức ăn có nhiều rau, ngũ cốc nguyên hạt, và đậu.

20. Mua rau củ đông lạnh và rau củ đóng hộp ít muối. Chúng thường rẻ hơn và giữ được lâu hơn rau củ tươi.

21. Dùng loại rau bạn thích để làm salad với nui và pho mát ít béo.

salad-2834549_1920_800

Hãy nấu ăn cẩn thận và đúng cách

22. Dùng ít dầu ăn và bơ hơn để nấu thức ăn. Bạn có thể thử các món xào, nướng ít dầu mỡ hoạc các món luộc ít muối

23. Không ăn nhẹ khi đang nấu hoặc đang dọn bếp.

24. Hạn chế nấu ăn với thịt đã qua xử lý (gà tây hun khói và gà tây xông khói). Chúng thường chứa nhiều muối.

25. Nấu ăn với hỗn hợp gia vị thay vì muối.

26. Thử nhiều công thức khác nhau để nướng thịt, gà, và cá.

27. Chọn loại thực phẩm thêm ít hoặc không thêm đường để giảm lượng calories.

28. Chọn gạo lức thay vì gạo trắng.

Ăn uống lành mạnh khi ra ngoài

29. Khi ăn ở ngoài, ăn salad nhiều rau củ ít calories. Chia sẻ món chính với người khác hoặc gói phần còn lại để mang về.

30. Chọn thực phẩm lành mạnh khi đi ăn ở cửa hàng thức ăn nhanh. Chọn gà nướng (bỏ da) thay vì hamburger pho mát.

31. Đừng ăn khoai tây chiên, hãy chọn salad.

32. Gọi một phần salad trái cây thay vì kem hay bánh ngọt.

 Hãy nghĩ về đồ uống của bạn.

33. Dùng một chiếc bình đựng mà bạn thích  để đựng nước và uống nước hàng ngày.

34. Bóc và ăn một quả cam thay vì uống nước cam ép.

35. Nếu bạn uống sữa nguyên béo, hãy chuyển sang loại 2% béo. Nó sẽ chứa ít béo hơn sữa nguyên béo. Khi bạn đã quen uống loại 2% béo, thử loại 1% béo hoặc không béo. Cách này giúp bạn giảm lượng chất béo và calories bạn đưa vào cơ thể mỗi ngày.

36. Uống nước lọc thay vì nước hoa quả hay soda.

Hãy ăn uống thông minh hơn.

37. Hãy ăn ít nhất một nửa khẩu phần ngũ cốc của bạn là ngũ cốc nguyên hạt, như bánh mỳ và ngũ cốc ăn sáng nguyên hạt, gạo lức và hạt diêm mạch.

38. Dùng bánh mỳ từ lúa mỳ nguyên hạt để làm bánh mỳ kẹp hoặc bánh mỳ nướng.

39. Mang theo một phần ăn nhẹ tốt cho sức khỏe, như trái cây tươi, hạt, hoặc bánh từ ngũ cốc nguyên hạt.

40. Ăn chậm lại trong lúc ăn nhẹ. Bạn có thể  ăn một túi bỏng ngô ít béo lâu hơn ăn một thanh kẹo.

41. Ăn trái cây cùng gia đình và bạn bè.

42. Ăn một bữa ăn nhẹ hoặc một bữa ăn chính lành mạnh trước khi bạn đi mua thực phẩm. Đừng đi mua sắm khi bạn đang đói.

 43. Mua thức ăn tươi ở chợ.

Hãy theo dõi xem bạn đang ăn gì.

44. Viết một danh sách những thức ăn bạn muốn mua trước khi bạn đi đến cửa hàng.

45. Hãy viết lại những thứ bạn đã ăn trong một tuần. Điều này có thể giúp bạn biết khi nào bạn có xu hướng ăn quá nhiều hoặc ăn thức ăn giàu chất béo và calories.

Hãy đọc nhãn thực phẩm

46. Hãy so sánh nhãn giữa các loại thực phẩm.

47. Chọn thực phẩm ít chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa, cholesterol, calories, muối và đường.

Chăm sóc tâm hồn và cơ thể bạn

Dành thời gian để thư giãn

48. Dành thời gian để thay đổi cách bạn ăn uống và vận động. Hàng tuần thử một loại thức ăn mới hoặc một hoạt động mới.

49. Tìm cách thư giãn. Thử hít thở sâu, đi bộ, hoặc nghe nhạc.

50. Hãy nuông chiều bản thân bằng những việc yêu thích của bạn như đọc sách, tắm bồn hoặc thiền.

51. Hãy nghĩ kỹ trước khi ăn. Đừng ăn khi bạn thấy buồn chán.

Hãy sáng tạo

Hãy coi sức khỏe là món quà quý giá nhất. Có rất nhiều cách ăn uống và vận động để tránh hoặc trì hoãn việc mắc tiểu đường tuýp 2. Hãy khám phá ra cách của riêng bạn và chia sẻ với gia đình, bạn bè, hàng xóm.

Viết cách của riêng bạn.

52._____________________________________________________________________________   

53._____________________________________________________________________________      

54._____________________________________________________________________________        

Nguồn: dịch và hiệu chỉnh từ tài liệu về bệnh tiểu đuồng của Viện Sức Khỏe - Mỹ

Các tin khác

Chất lượng hàng đầu
Chất lượng hàng đầu

Cam kết tất cả sản phẩm chính hãng 100%

Giao hàng siêu nhanh
Giao hàng siêu nhanh

Cam kết giao hàng nhanh chóng. Miễn phí, hỗ trợ phí vận chuyển cho đơn hàng giá trị cao.

Mua hàng tiết kiệm
Mua hàng tiết kiệm

Chính sách thành viên nhiều ưu đãi. Ưu đãi cho khách mua số lượng nhiều. Khuyến mại thường xuyên.

Hỗ trợ online
Hỗ trợ online

Gọi ngay 0978 599 777 (8h00-20h00) để được tư vấn sản phẩm và đặt hàng.

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Hotline: 0978599777