Các loại thực phẩm lành mạnh cho trẻ mắc chứng tiểu đường loại 2

Đăng bởi Công ty TNHH Nutimed 26/06/2018
Các loại thực phẩm lành mạnh cho trẻ mắc chứng tiểu đường loại 2

Tại sao chúng ta lại cần phải bổ sung các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe?

  • Để cung cấp năng lượng cho các hoạt động học tập, vui chơi và để duy trì sự sống
  • Để có thể phát triển lành mạnh
  • Để cân bằng mức độ đường hay glucose trong máu không quá cao hoặc quá thấp
  • Nếu cần thiết bạn cũng có thể giảm cân từ từ
  • Để cơ thể bạn có thể hoạt động đúng cách
  • Để giúp bạn hạn chế các rối loạn về sức khỏe khác do chứng tiểu đường gây nên.

Những trẻ bị tiểu đường có cần thiết phải bổ sung các thực phẩm đặc biệt hay không?

     Câu trả lời là không. Những bữa ăn lành mạnh dành cho trẻ tiểu đường cũng vô cùng lý tưởng đối với các thành viên khác trong gia đình.

Vậy thực phẩm tác động lên cơ thể của bạn ra sao?

     Thực phẩm cũng giống như một loại nhiên liệu cung cấp năng lượng cho cơ thể. Chúng ta có ba nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu cho cơ thể đó là carbohydrate, protein và chất béo. Cơ thể chúng ra sẽ biến đổi các nguồn năng lượng trên thành dạng glucose để cung cấp năng lượng và tích trữ dưới dạng chất béo. Một chiếc ô tô có thể chạy tốt là do được tiếp nhiên liệu còn chúng ta có thể hoạt động tốt là nhờ vào glucose. Hãy duy trì một chế độ ăn cân bằng các loại thực phẩm có chứa carbohydrate (còn gọi là carb), protein và chất béo hàng ngày để góp phần cân bằng lượng glucose trong máu và duy trì mức cân nặng hợp ý bạn.

     Carb là nguồn năng lượng tuyệt vời cho cơ thể bạn. Carb có trong rất nhiều các loại thực phẩm. Bổ sung quá nhiều carb cùng lúc sẽ khiến lượng glucose trong máu của bạn tăng cao. Hãy học cách bổ sung vừa đủ lượng dinh dưỡng trong các bữa chính và bữa phụ để duy trì cân bằng lượng glucose trong máu.

    Sau đây là danh sách các thực phẩm giàu carb. Trong các thực phẩm này cũng chứa rất nhiều chất xơ.

  • Các thực phẩm nguyên hạt
  • Trái cây và rau tươi có màu sắc thuộc bảy màu cơ bản (các màu cầu vồng) bao gồm đỏ, cam, vàng, trắng, xanh lá cây, xanh lục và tím.

     Những thực phẩm ít chứa carb hơn:

  • Bánh mì trắng
  • Cơm trắng
  • Đồ uống hoa quả ngọt
  • Đồ ngọt và các món tráng miệng

     Các thực phẩm chứa protein giúp cho cơ và xương chắc khỏe. Các thực phẩm chứa protein sẽ không làm tăng lượng glucose trong máu giống như một số loại thực phẩm chứa carbohydrate. Bổ sung các thực phẩm dạng này vào bữa ăn chính có thể làm giảm cảm giác đói của bạn

     Những thực phẩm giàu protein bao gồm:

  • Thịt và thịt gia cầm đã bỏ phần mỡ và phần da
  • Cá, pho mai ít béo và trứng
  • Các loại đậu hoặc đậu Hà Lan sấy khô chẳng hạn như đậu thận, các loại đậu có màu trắng, đậu tách hoặc đậu mắt đen
  • Các sản phẩm làm từ sữa đậu nành và quả hạch

     Các chất béo là nguồn cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể và giúp bạn phát triển. Các chất béo không khiến cho lượng glucose trong máu tăng cao nhưng nếu có quá nhiều chất béo trong cơ thể sẽ khiến bạn tăng cân

     Hãy lựa chọn các loại chất béo giúp tim bạn khỏe mạnh

  • Một lượng nhỏ dầu giấm, mayonnaise và margarine ít béo bày bán trong các bình nhựa.
  • Các loại quả hạch, ô liu và dầu thực vật
  • Quả bơ

     Không nên bổ sung các loại thực phẩm giàu chất béo thường xuyên. Những loại thực phẩm này không tốt cho tim mạch của bạn.

  • Bơ, margarine dạng que và mayonnaise dạng thường
  • Đồ chiên rán chẳng hạn như khoai tây chiên
  • Thịt mỡ chẳng hạn như thịt xông khói và các loại thịt phục vụ cho bữa trưa.
  • Bánh ngọt, bánh quy, bánh nướng và các món tráng miệng khác

Vậy đối với các món ăn ngọt, chứa nhiều đường và các món tráng miệng thì sẽ ra sao?

     Tất cả chúng ta đều thích đồ ngọt! Hãy lập kế hoạch bổ sung một lượng nhỏ các loại thực phẩm có chứa đường. Các thực phẩm có chứa đường bao bồm nước uống có ga, nước hoa quả có chứa đường, sirô, mật ong và kẹo.

     Những món tráng miệng chẳng hạn như bánh ngọt, bánh nướng xốp, bánh quy và món kem cũng có chứa rất nhiều chất béo và đường. Nếu ăn bất cứ một loại thực phẩm ngọt nào trên đây bạn hãy chỉ ăn một lượng nhỏ vào cuối bữa. Hãy ăn một chút trái cây nếu bạn vẫn cảm thấy đói.

     Uống nước, các thức uống có ga và nước uống trái cây không đường khi khát thay vì uống các loại nước có ga và nước trái cây, nước thể thao có chứa rất nhiều đường thông thường.

Chúng ta nên bổ sung bao nhiêu thực phẩm là đủ?

     Chiều cao, cân nặng, độ tuổi và dù giới tính của bạn có là gì, sự năng động của bạn đến đâu sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu thực phẩm mỗi ngày để duy trì mức cân nặng hợp lý cho bạn. Thể trạng mỗi người là khác nhau. Hãy trò chuyện cùng các bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng về khẩu phần ăn, đặc biệt là trong trường hợp bạn muốn giảm cân.

     Bạn nên chia nhỏ các loại thực phẩm cần ăn trong ngày ra các bữa chính- bữa sáng, trưa, tối cùng một vài các bữa phụ khác. Bạn sẽ luôn trong tư thế chủ động cung cấp các năng lượng cần thiết để không trở nên quá đói

     Nếu bạn ăn quá nhiều lượng thực phẩm so với mức tiêu thụ của cơ thể thì bạn sẽ tăng cân. Nếu ăn quá ít lượng thực phẩm mà cơ thể cần để tiêu hao, bạn sẽ sụt cân. Vận động thường xuyên và giảm bớt lượng thức ăn trong khẩu phần cùng với việc ăn ít hơn các loại thực phẩm ngọt và giàu chất béo có thể giúp những trẻ thừa cân có thể giảm cân theo cách lành mạnh nhất. Nhờ đó, bạn cũng có thể duy trì một trái tim khỏe mạnh cho mình.

Ghi nhớ rằng:

  • Duy trì thời gian ăn bữa sáng và bữa phụ ở cùng thời điểm mỗi ngày. Không được bỏ bữa
  • Hãy tập thể dục trong thời gian tối thiểu là 60 phút mỗi ngày
  • Uống nước lọc thay cho các loại nước ép và soda
  • Hãy tìm hiểu thêm về thực phẩm và lượng thức ăn chúng ta cần bổ sung
  • Xin tư vấn từ phía các bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để được trợ giúp
  • Hãy tiêm thuốc và lượng insulin vừa đủ đúng giờ nếu cách này có thể giúp bạn kiểm soát bệnh tốt hơn.
  • Không phải lúc nào việc bổ sung các thực phẩm lành mạnh cũng là một công việc dễ dàng. Hãy làm theo những chỉ dẫn của chúng tôi và trải nghiệm những khác biệt trong cuộc sống của bạn

 

Nutimed.com dịch và hiệu chỉnh từ nguồn The U.S. Department of Health

and Human Services’ National Diabetes Education Program, USA

Xem thêm các sản phẩm khác của shop TẠI ĐÂY.

Các tin khác

Chất lượng hàng đầu
Chất lượng hàng đầu

Cam kết tất cả sản phẩm chính hãng 100%

Giao hàng siêu nhanh
Giao hàng siêu nhanh

Cam kết giao hàng nhanh chóng. Miễn phí, hỗ trợ phí vận chuyển cho đơn hàng giá trị cao.

Mua hàng tiết kiệm
Mua hàng tiết kiệm

Chính sách thành viên nhiều ưu đãi. Ưu đãi cho khách mua số lượng nhiều. Khuyến mại thường xuyên.

Hỗ trợ online
Hỗ trợ online

Gọi ngay 0978 599 777 (8h00-20h00) để được tư vấn sản phẩm và đặt hàng.

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Hotline: 0978599777