BỆNH TIỂU ĐƯỜNG UỐNG GÌ?

Đăng bởi Công ty TNHH Nutimed 17/07/2018
BỆNH TIỂU ĐƯỜNG UỐNG GÌ?

Tôi có thể uống gì khi mắc bệnh tiểu đường?

Những ảnh hưởng đến lượng đường trong máu thường có thể bị bỏ qua khi xem xét đến đồ uống

Khi chọn gì để uống, bạn cần xem xét một vài lưu ý quan trọng liên quan đến bệnh tiểu đường của bạn.

Lưu ý đầu tiên là liệu, hoặc ở mức độ nào, thức uống sẽ ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn.

Một lưu ý cốt yếu khác sẽ liên quan đến tất cả chúng ta ở một mức độ nào đó, nhưng quan hệ trực tiếp đến những người quan tâm đến trọng lượng của mình, là việc xem xét lượng calo của đồ uống.

Nước

Bạn không thể mắc sai lầm gì quá lớn đối với nước tinh khiết cả. Nước tinh khiết giúp cung cấp đủ nước cho cơ thể bạn cần và tất nhiên nó không có carbohydrate hay calo.

Sữa

Hàm lượng carbohydrate vừa phải có thể cần phải được tính toán, đặc biệt là ở những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 1, nếu uống khoảng 100ml hoặc nhiều hơn.

Sữa được xem là một nguồn năng lượng dồi dào và những người muốn theo dõi trọng lượng của mình sẽ cần phải tính đến hàm lượng calo của sữa. Sữa tách béo thường chứa có khoảng một nửa lượng calo của sữa nguyên chất.

Nước ép trái cây nguyên chất

Nước ép trái cây nguyên chất (hay còn gọi là nước ép trái cây) thường được coi là một lựa chọn lành mạnh nhưng cần lưu ý rằng nước ép trái cây có hàm lượng carbohydrate tương đối cao. Hàm lượng calo của nước ép trái cây tương tự như sữa tách béo.

Mặc dù có hàm lượng carbohydrate khá cao, nhưng bạn không cần tránh nước ép trái cây hoàn toàn và đó có thể là một lựa chọn tốt trước khi tập thể thao để duy trì thời gian tập vì hoạt động thể thao có thể giúp cân bằng sự gia tăng lượng đường trong máu từ nước trái cây.

Để đảm bảo bạn có được giá trị dinh dưỡng tốt từ nước ép trái cây, hãy đảm bảo bạn có nước ép trái cây từ trái cây, không đường.

Nước ép trái cây đóng hộp

Nước trái cây đóng hộp có xu hướng được làm ngọt tuy nhiên vẫn có một số loại không đường. Nước trái cây đóng hôp không có giá trị dinh dưỡng như nước ép trái cây nguyên chấtnhưng chúng có có hàm lượng carbohydrate và calo thấp hơn có thể thay thế cho các loại nước ngọt.

Nước ngọt

Nước ngọt có hàm lượng carbohydrate và calo cao nhưng thường không có giá trị dinh dưỡng nào ngoài cung cấp năng lượng, điều có thể dẫn đến thừa năng lượng so với nhu cầu của cơ thể, hoặc dẫn đến không đủ vitamin và khoáng chất.

Tránh sử dụng nước ngọt là tốt nhất nhưng chúng có thể hữu ích nếu bạn đặc biệt cần phải tăng lượng đường trong máu, chẳng hạn như trước, trong hoặc sau khi tập thể dục hoặc để giúp điều trị chứng hạ đường huyết.

Nước ngọt cho người ăn kiêng

Nước ngọt ăn kiêng được xem là khá phổ biến với những người bị bệnh tiểu đường vì nó chứa ít carbohydrate và calo.

Nước ngọt cho người ăn kiêng có xu hướng sử dụng chất tạo ngọt nhân tạo và các tác nhân nhân tạo khác để tạo vị ngọt, hương vị và màu sắc. Trong khi nước ngọt được công nhận là an toàn để sử dụng, có nghiên cứu đã đưa ra một vài câu hỏi về các nguy cơ  sức khỏe tiềm ẩn của chúng và một số người có thể muốn hạn chế hoặc tránh sử dụng với chúng để phòng tránh các nguy cơ đó.

Trà

Nghiên cứu về tác dụng của trà không sữa đã xác nhận một loạt những lợi ích của trà đối với sức khỏe bao gồm cải thiện độ nhạy hóc môn tuyến tụy và giúp duy trì huyết áp khỏe mạnh. Những người yêu trà sữa sẽ rất thất vọng nếu biết rằng  những lợi ích này thường không được tìm thấy khi sữa được thêm vào trà.

Cà phê

Có lẽ ít thực phẩm hoặc đồ uống nào lại bao gồm cả mặt tốt và không tốt cho sức khỏe như cà phê. Điều gây bối rối ờ đây là cà phê liên quan tới cả việc tăng và việc giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường  tuýp2.

Các nghiên cứu quan sát việc tiêu thụ cà phê ở mức vừa phải (2-3 ly một ngày) đã chỉ ra một số lợi ích cho sức khỏe, bao gồm việc giảm khả năng mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, trong khi tiêu thụ cà phê ở mức cao (5 ly trở lên mỗi ngày) lại tăng nguy cơ này.

Cần lưu ý rằng, những loại cà phê sữa như Latte có thể chứa nhiều calo, và những cốc Latte cỡ lớn đôi khi có thể chứa từ 100 đến 300 calo.

Đồ uống nóng có đường

Nhiều người thích thưởng thức vị ngọt trong đồ uống nóng nhưng những người mắc bệnh tiểu đường thì tốt hơn nên sử dụng đồ uống không đường, còn nếu không thì chỉ nên cho thêm một hoặc hai thìa cà phê đường vào mỗi cốc trong thời gian một ngày.

2 thìa đường trong 5 cốc đồ uống nóng mỗi ngày có lượng calo và carbohydrate tương đương với một lon nước ngọt.

Đồ uống có cồn

Khi uống rượu, có một vài điều cần chú ý:

• Đồ uống sẽ ảnh hưởng đến lượng đường trong máu như thế nào

• Hàm lượng calo của đồ uống

• Liệu rượu/bia có tương tác (ảnh hưởng lẫn nhau) với bất kỳ loại thuốc nào bạn uống hay không

Đồ uống có cồn có thể là nguyên nhân cho việc tăng và giảm lượng đường trong máu, vì vậy rất hữu ích khi hiểu các loại thức uống có cồn khác nhau có thể ảnh hưởng đến mức đường của bạn như thế nào.

Đối với những người quan tâm đến cân nặng của mình, một điều quan trọng cần lưu ý rằng rượu/bia là một nguồn cung cấp calo đáng kể. Ví dụ, một nửa lít bia thông thường có 200 calo, tương đương với lượng calo của một lát bánh pizza cỡ lớn hay hơn một bát cơm trắng.

Một số loại thuốc tương tác với rượu/bia. Vì vậy bạn cần xem kỹ tờ thông tin hướng dẫn sử dụng thuốc và hỏi ý kiến bác sĩ nếu có thêm các câu hỏi.

Nguồn: tieuduong365.vn biên dịch và tổng hợp

Xem thêm các sản phẩm khác của shop TẠI ĐÂY.

Các tin khác

Chất lượng hàng đầu
Chất lượng hàng đầu

Cam kết tất cả sản phẩm chính hãng 100%

Giao hàng siêu nhanh
Giao hàng siêu nhanh

Cam kết giao hàng nhanh chóng. Miễn phí, hỗ trợ phí vận chuyển cho đơn hàng giá trị cao.

Mua hàng tiết kiệm
Mua hàng tiết kiệm

Chính sách thành viên nhiều ưu đãi. Ưu đãi cho khách mua số lượng nhiều. Khuyến mại thường xuyên.

Hỗ trợ online
Hỗ trợ online

Gọi ngay 0978 599 777 (8h00-20h00) để được tư vấn sản phẩm và đặt hàng.

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Hotline: 0978599777